KỸ THUẬT TRỒNG CÂY CAM VINH , CHUẨN GIỐNG , CÂY CHO NĂNG SUẤT VÀ CHẤT LƯỢNG CAO .

Giá bán: 250.000đ

+ Luôn có khả năng cung cấp số lượng lớn với giá cả hợp lý.

+ Giá chưa bao gồm phí vận chuyển và VAT.

+ Có khả năng cung cấp cây ăn quả trưởng thành từ 1 năm tuổi trở lên - giá trao đổi.

    – Cam Vinh là một đặc sản lâu đời của miền Trung xứ Nghệ, với vị thơm, ngọt đặc trưng có tác dụng giải độc, lợi tiểu… Ngoài giá trị dinh dưỡng, giống cam Vinh còn có giá trị kinh tế cực cao nếu biết áp dụng kỹ thuật trồng cây Cam Vinh đúng cách.

    1 . Thời vụ trồng:
    – Ở các tỉnh phía Bắc thì thời vụ trồng cam quýt thường là vào mùa xuân (Tháng 2 – 4) hoặc là mùa thu. Nhưng tốt nhất là nên trồng vào mùa xuân hoặc đầu mùa mưa.

    2. Mật độ:
    – Khoảng cách 4 x 5 m.

    3. Đào hố:
    – Kích thước hố 0,8 x 0,8 x 0,8m hoặc là 1 x 1 x 1m, khi đào hố cần phải lưu ý để lại lớp đất mặt sang một phía, lớp đất phía dưới về một phía.
    – Sau khi đào hố xong thì cần phải được phơi khô ít nhất là 1 tháng, dùng mỗi hố 1kg vôi bột rắc xung quanh hố.
    – Ở các vùng đất cứng và thoát nước kém, nếu hố đào sâu có thể trở thành vũng nước mưa, gây ra nghẹt rễ, cần phải có biện pháp thoát nước.

    4. Bón lót:
    – Mỗi hố bón thêm từ 50- 80kg phân chuồng hoai mục + 10 kg xỉ than trộn + 1kg P2O5. Trồng xong thì nên phủ gốc để chống bị thoát hơi nước và cỏ dại, phủ cách gốc khoảng 10cm.

    5. Làm cỏ:
    – Cỏ xung quanh gốc cần phải được nhổ sạch. Phần đường lô nên chỉ cắt cỏ để cho giữ ẩm và chống xói mòn đất và là nơi cư trú của những côn trùng có ích trong vườn cam.

    6. Tỉa cành tạo tán:
    – Sau khi đã trồng cây đã ổn định thì tiến hành cắt bỏ đi cành ngọn để tạo tán cho cây phát triển thành 3 đến 4 cành cấp I theo 4 hướng, từ mỗi cành cấp I thì lại để 3 – 4 cành cấp II… Các cành vượt thì cũng phải thường xuyên cắt tỉa (chú ý cắt sát thân cành để tạo ra mô sẹo). Cành mang quả nhiều cũng cần tỉa quả đi để quả phát triển đồng đều.

    7. Tưới nước:

    – Sau khi trồng nên tưới nước khoảng 2 – 3 lần để tạo điều kiện tốt cho rễ phát triển. Những nơi có hệ thống tưới thì cần phải chú ý tưới cho cây ở thời kỳ phát lộc hoặc là sau các đợt bón phân.

    8. Phòng trừ sâu, bệnh hại cho cây cam Vinh
    – Sâu vẽ bùa: Sâu này phá hoại mạnh nhất là từ tháng 2 cho đến tháng 10. Phun thuốc Sherpa hoặc Trebon pha với nồng độ 1/1000 – 1,5/1000 phòng làm 1-2 lần trong mỗi đợt cây có lộc non là hiệu quả nhất (lúc lá non dài khoảng 1-2 cm). Khi xuất hiện sâu thì ta tiến hành dùng 1 trong 2 loại thuốc trên nhưng + dầu Cantect để phun trừ diệt sâu mới có hiệu quả. Phun cho ướt hết mặt lá.

    – Sâu đục thân, đục cành: Xuất hiện từ tháng 5 cho đến tháng 9. Cần phải bắt sâu trưởng thành (Xén tóc, phát hiện sớm được vết đục, dùng dây thép nhỏ luồn vào lỗ đục để tiến hành bắt sâu non, Sau thu hoạch (tháng 11 – 12) quét vôi vào gốc cây để tiêu diệt trứng, Bơm các loại thuốc xông hơi như là Ofatox 400 EC 0,1% hoặc Supracide 40ND 0,2% vào các vết đục, sau đó thì dùng đất dẻo bít miệng lỗ lại để diệt sâu.

    – Nhện đỏ: Dùng thuốc Monocrophos 56% để phun trừ với nồng độ 1- 2% (10- 20 ml thuốc/1 nước), thuốc Methamidophos 600 dạng nước pha nồng độ 1- 2% hoặc là dùng Kentan pha nồng độ từ 1- 2/1000 phun lúc cây đang ra lộc non để phòng sâu bệnh. Nếu đã bị phá hại thì phải phun liên tục trong 5- 7 ngày/lần.

    – Bệnh loét cam quýt và bệnh sẹo: Phun thuốc Coc85, boocdo 1 – 2% hoặc Kasuran 1/1000.

    – Bệnh chảy gôm : Dùng thuốc boocdo 1 – 2% để phun lên cây hoặc là đổ trực tiếp vào vết bệnh. Ngoài ra còn có thể dùng Aliette hoặc là benlat pha với nồng độ 2/1000 để xử lý các vết bị bệnh và phun trên lá.

    – Bệnh Greening (Bệnh gân xanh lá vàng): Tác nhân gây lên bệnh là một vi khuẩn sống ở trong tế bào, gram âm, phá hại chủ yếu ở các mạch libe ở các bộ phận còn non, rất phổ biến ở các nước Đông Nam á. Triệu chứng này thường thấy là cây bị lùn nhỏ, tán lá không đuọc đều, lá nhỏ đi, vàng lốm đốm hoặc vàng lá gân màu xanh. Để hạn chế bện này thì nên trồng xen ổi với mật độ khoảng cách 2 hàng cam 1 hàng ổi.

    – Bệnh Tristeza: Bệnh này phá hại là gốc cây, làm cho tất cả lá trên cây đều bị vàng, giống như là bệnh chảy gôm nhưng lá cây lại chỉ bị vàng và không bị biến dạng. Gốc cây có thể bị những vết lõm, vỏ bị nứt. Nếu bóc lớp vỏ đó ra sẽ thấy phần gỗ bên trong bị hoá bẩn. Nhìn kỹ sẽ thấy những mụn gỗ nhỏ li ti nổi lên đám gỗ này bị hoá bần. Cây bị bệnh này chết rất nhanh chỉ trong vòng vài tuần hoặc 1 tháng sau khi thấy cây bị vàng lá.

    9. Thu hoạch và bảo quản

    Cần thu hoạch quả kịp thời để không bị ảnh hưởng tới phẩm chất quả. Khi quả có khoảng 1/3 – 1/2 vỏ quả chuyển màu là có thể thu hoạch được. Khi thu hái nên dùng dao hoặc kéo cắt cuống quả, không làm cho quả xây xát vỏ, gãy cành. Phân loại quả trước khi cất giữ hoặc vận chuyển bán ra ngoài thị trường.

    NGOÀI CÂY CÂY CAM VINH RA THIÌ ĐƠN VỊ EM CÒN CUNG CẤP THÊM CÁC LOẠI CÂY ĂN TRÁI , CÂY CẢNH , CÂY GIỐNG , CÂY CÔNG TRÌNH .

     Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ
    Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc:  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội
    WEBSITE: http://viencaytrongtrunguong.com/
    HOTLINE  – 0981996880 – 0865804321 – 0334451026 – 0865342662
    CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU